😲PHƯỢT 0Đ - BÃI THÙNG 🌴🚤⛺

Thấy mọi người check-in Tứ Bình điên đảo, làm bạn chẳng thể nào không nghĩ về vùng biển vắng với cát trắng và nắng vàng. Nghĩ thế thôi mà cũng chẳng biết khi nào đi được vì còn đang đi học và tài chính chưa cho phép. Lướt facebook một hồi thấy chương trình Phượt 0đ của YaMe hay hay, thế là lập team đăng kí thử vận may thế là có cớ để trốn khỏi Sài Gòn rồi.

Chuyện đi trốn thế này đây:

Ngày 1: Cả team hẹn nhau ở Comeco hàng xanh rồi bắt đầu lên đường, trời xế chiều và bụng cũng bắt đầu kêu ọc ọc, thế là cả bọn tấp vào ăn tối luôn. Vừa ăn xong là trời mưa sấp mặt, mặc cho trời giông bão mấy đứa vẫn cứ đi thôi.

Khó khăn bắt đầu từ đây, khi xe 2 bị vấp ổ gà cái rầm trong đêm tối mưa bão trên quốc lộ . Vậy là nhóm  quyết định dừng chân tại quán cafe võng bên đường để tìm cách sửa xe. Tụi mình đăng tin lên Group Phượt BKN - Bụi Kết Nối, may mắn được anh Huy và anh Toàn của team Biker tự do và team Black 85 đến hỗ trợ sửa được 1 xe còn xe 1 thì nặng quá nên đành ngủ lại để sáng mai đi sửa.

 

Ngày 2: Sáng sớm mở mắt ra là 2 thanh niên đã rong xe đi sửa rồi, có 10 km thôi haha

Sửa xe xong là xe ta lại bon bon đến Bình Hưng. Biển xanh nắng vàng đã ở ngay trước mắt mà mấy anh quân đội không cho khách lên thuyền ra đảo, mấy đứa lại ngậm ngùi đi vào và liên lạc với Linh (admin team Black 85) để hỗ trợ. Linh đưa cả nhóm tới Bãi Thùng , một bãi biển vô cùng hoàng sơ.

                                                                                         Say hi!
 

Đến Bãi rồi, là muốn gào thét la hét vì Bãi quá đẹp, quá sạch, nước quá trong, cát quá trắng… Có duy nhất 1 nhà dân trên bãi, Cô chủ nhà sẽ nấu ăn cho khách tới ghé thăm, cô sống ở đây cũng khá lâu rồi, chủ yếu là đánh bắt mực ở ngoài bè, vì sau này có nhiều bạn ghé nhờ câu nấu đồ ăn, cô mới bắt đầu có dịch vụ nấu ăn cho khách tới chơi. Tắm biển lặn ngắm san hô cô đều cho mượn phao và kính lặn hoàn toàn miễn phí. Về phần tắm nước ngọt tụi mình đi bộ gần 100m có một có suối nhỏ để tắm lại, bạn nào không ngại tắm suối có thể tắm nước ngọt tại nhà cô 20k/thùng nhé.

                                                                  Dựng lều nào!

                                                      Thành quả sau 15 phút nhá^^

                                      Hải sản tươi sống, đánh bắt ngay tại bãi.

Ngày 3: Đúng nghĩa sáng thức dậy ở một nơi xa, mở mắt ra là Biển là mặt trời lấp lo, là tiếng sóng rì rào, hahaa, đúng chất thiên đường. Đánh răng trước cái view tuyệt vời thế này thì con gì bằng, chắc ai cũng nên thử một lần trên đời cho biết cảm giác quá. Sáng còn được Cô hấp Mực cuốn bánh tráng Phan Rang cho ăn nữa, ngon tuyệt cú mèo. Trưa đến, cả nhóm dọn dẹp đồ đạc và mang mông về chốn Sài thành tấp nập, trên đường về nhóm có ghé quán café của Black 85 để giao lưu, dán logo nữa ( Sân si đến thế đấy J))) ) và ghé cả bãi đá bảy màu để checkin sống ảo trước khi rời miền cát trắng này L.

                                         Toàn cảnh khu cắm trại của tụi mình.

                                             Check-in sống áo các kiểu thôi nào

Thế là kết thúc chuyến phượt 0đ rồi.

Kết

-          Để ý các ổ gà trên cao tốc, tốt nhất là đừng đi giữa đường, đi sát hè là an toàn nhất, để tránh trường hợp không hay xảy ra.

-          Bãi Thùng, tuy còn hoàng sơ nhưng để tìm một nơi để ghé thăm, để trốn khỏi nơi ồn ào nóng bức, thì đây là một địa điểm tuyệt vời, san hô tuy không đẹp như trên TV những cũng đáng để khám phá mấy ẻm lắm.

-          An ninh thì khỏi phải lo, đồ đạc sợ mất thì có thể gửi nhà Cô, xe cũng chẳng sợ mất vì chưa kịp ra khỏi vùng đồi núi ấy cũng khá vất vả

-          Nên: mang theo đồ ăn vặt tránh những trường hợp đói bất chợt, hay buồn miệng nha. Ở nhà cô cũng có bia bọt các thứ rồi, nên có muốn nhậu thì k thành vấn đề đâu nhéJ

-          Các bạn có đi theo nhóm đông thì nhớ dọn dẹp rác quanh khu vực Bãi để Bãi luôn sạch đẹp nhé

-          Nhớ mang đầy đủ đồ dùng cá nhân, tụi mình sử dụng Balo của YaMe, vừa to vừa êm lại còn rất nhiều ngăn tiện dụng nữa. Thế nên chẳng lo thiếu đồ gì cả mà còn mang dư cả đồ J.

-          Cám ơn YaMe đã tài trợ cả team mình một chuyến đi đáng nhớ như vậy, nhớ những kỉ niệm cùng nhau trong khó khăn hay những lúc hưởng thụ tuyệt vời ông mặt trời.